Các bước thiết kế website đơn giản, hiệu quả

Các bước thiết kế website đơn giản, hiệu quả

Thiết kế website là một phần quan trọng trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả đến khách hàng. Các doanh nghiệp cần chú trọng trong việc thiết kế website chuẩn SEO, để cải thiện vị trí lên top tìm kiếm, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy và truy cập vào website.

Vậy thực hiện thiết kế website ra sao mới hiệu quả? Thiết kế website theo quy trình nào mới tốt nhất? Các bước thiết kế website gồm mấy bước?

K-Tech sẽ cung cấp cho bạn quy trình gồm 06 bước thiết kế website chuẩn nhất, giúp bạn thiết kế website dễ dàng và nhanh chóng.

Khái niệm thiết kế website

Thiết kế website là quá trình tạo ra các trang web chứa nội dung liên quan để đăng trên Internet. Thiết kế website bao gồm nhiều yếu tố khác nhau như: thiết kế giao diện người dùng, tạo nội dung hấp dẫn và tối ưu hóa nội dung trên công cụ tìm kiếm.

Mục tiêu của thiết kế website không chỉ tạo ra một trang web đẹp mắt mà còn phải thao tác dễ dàng, tải nhanh và tương thích với nhiều thiết bị truy cập.

Các bước thiết kế website bán hàng 

Việc thiết kế ra một website hoàn chỉnh là quá trình đòi hỏi người dùng cần phải có chuyên môn lập trình cao để hoàn thiện việc thiết kế website hiệu quả. Để thực hiện tốt các bước xây dựng website tối ưu hãy theo giỏi giáo trình thiết kế website bán hàng của K-Tech nhé:

Bước 1. Xác định mục tiêu

Việc đầu tiên, các đội ngũ nhân viên hay chuyên gia SEO sẽ hẹn gặp khách hàng, qua cuộc trò chuyện sẽ thu thập được mọi thông tin chi tiết về khách hàng. 

Nắm rõ được những yếu tố: mục tiêu kinh doanh website, đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể, nội dung cốt lõi và thông điệp truyền tải của website đến người dùng.

Ngoài ra, tiếp nhận những yêu cầu về tính năng cần thiết của khách hàng, hình thức giao diện phù hợp, tên miền gắn liền với thương hiệu cùng với các tư liệu, thông tin, hình ảnh phục vụ cho việc thiết kế website mà khách hàng cung cấp. 

Xác định mục tiêu
Xác định mục tiêu

Bước 2. Lập kế hoạch

Các chuyên gia, lập trình viên sẽ lên kế hoạch cụ thể chi tiết sau khi thu thập thông tin từ khách hàng. K-Tech đảm bảo việc lập kế hoạch rõ ràng, đầy đủ những yêu cầu để thiết kế ra một website từ những công việc đơn giản đến phức tạp.

Bảng kế hoạch bao gồm, phác thảo sơ đồ website, liệt kê toàn bộ các trang chủ đề, trang liên quan, nội dung cụ thể của từng trang. 

Lập kế hoạch
Lập kế hoạch

Bước 3. Thiết kế giao diện website 

K-Tech cam kết các bước thiết kế giao diện website đúng với yêu cầu thiết kế giao diện mới hoặc chọn giao diện đã được thiết kế sẵn của đơn vị cung cấp.

Dù việc thiết kế mới hay chọn lại các mẫu thiết kế có sẵn cần đảm bảo giao diện và bố cục website thống nhất với nhau:

Màu sắc và Logo công ty phù hợp

Thể hiện đúng thông điệp website truyền tải

Sử dụng font chữ và màu sắc thể hiện và gắn bó với lĩnh vực hoạt động của công ty

Các bước thiết kế website
Các bước thiết kế website

Bước 4. Phát triển website 

Đây là bước cực kỳ quan trọng, bởi nó đảm bảo trải nghiệm người dùng có thật sự hấp dẫn, tiện lợi hay không. Việc phát triển website cần lưu ý những điểm sau:

Cần xây dựng các tính năng website dựa theo các yêu cầu của khách hàng 

Khách hàng có hài lòng với các tính năng này không, chỉnh sửa khi cần thiết. 

Với bước xây dựng website này, các lập trình viên K-Tech sẽ thực hiện hóa những ý tưởng, chức năng tùy chỉnh vào website. Chúng tôi sẽ xây dựng và tối ưu hóa website hiển thị tương thích trên thiết bị truy cập, giúp lọt top trên trang công cụ tìm kiếm.

Phát triển website
Phát triển website

Bước 5. Kiểm tra và chỉnh sửa

 Sau khi thiết kế và phát triển website hoàn chỉnh, các chuyên gia cần chạy thử toàn bộ website trong một thời gian để kiểm tra và chỉnh sửa lỗi website để website hoạt động ổn định, điều này cần đảm bảo website không có bất kỳ lỗi hay sai lệch nào.

Chúng tôi sẽ trao đổi với khách hàng để kiểm tra lại những tính năng, giao diện vào yêu cầu chỉnh sửa những chỗ khách hàng không thích về website.

Kiểm tra và chỉnh sửa website
Kiểm tra và chỉnh sửa website

Bước 6. Bảo trì và cập nhật

Với một website chuyên nghiệp thì không nên bỏ qua bước bảo trì website. Dù website đã được kiểm tra kỹ lưỡng nhưng vẫn sẽ xảy ra lỗi trong quá trình hoạt động, vì vậy K-Tech sẽ luôn sẵn sàng và hỗ trợ khách hàng khi website gặp vấn đề, lỗi phát sinh.

Để thu hút người dùng với trải nghiệm website độc đáo, tiện lợi, chúng tôi cam kết sẽ luôn cập nhật những tính năng mới hay những phiên bản mới nhất cho website.

Bảo trì và cập nhật website
Bảo trì và cập nhật website

Hướng dẫn thiết kế website miễn phí trên wordpress

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ với mong muốn được thiết kế website tiếp cận khách hàng mà không cần quá nhiều tính năng phức tạp hay bảo mật thông tin tuyệt đối thì lựa chọn thiết kế website miễn phí trên nền tảng wordpress là giải pháp ưu tiên cho doanh nghiệp.

Các bước thiết kế website miễn phí trên wordpress

Sau đây, K-Tech sẽ hướng dẫn thiết kế website miễn phí trên wordpress theo quy trình gồm các bước thiết kế website như sau:

Bước 1: Cài hosting và domain

Bước 2: Cài đặt WordPress

Bước 3: Kích hoạt WooCommerce

Bước 4: Đưa nội dung, hình ảnh sản phẩm vào Website

Bước 5: Thiết kế Web bán hàng với giao diện phong phú, độc đáo

Hướng dẫn các bước thiết kế website miễn phí
Hướng dẫn các bước thiết kế website miễn phí

Tuy nhiên việc thiết kế website wordpress miễn phí có thể sẽ không bảo mật thông tin khách hàng vì chưa được tối ưu hóa các tính năng nên dễ bị bên thứ ba xâm nhập và đánh cắp thông tin.

Kết luận 

Để thiết kế ra một website chuyên nghiệp, bạn cần chú trọng và thực hiện đúng quy trình các bước thiết kế website mà KTech cung cấp, để đảm bảo website đầy đủ các chức năng và không xuất hiện lỗi khi đã thiết kế website toàn diện. 

Bạn nên cân nhắc và tìm hiểu rõ những thông tin cần thiết để lựa chọn việc thiết kế website hiệu quả, nên lựa chọn đơn vị thiết kế website wordpress – K-Tech để đạt được website chuyên nghiệp mang lại lợi nhuận kinh doanh cho bạn.

Mong rằng bài viết trên của K-Tech sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Hãy biết thêm nhiều kiến thức về các bước thiết kế website hãy theo dõi và liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *