Top 07 phần mềm thiết kế website tốt nhất hiện nay

Top 07 phần mềm thiết kế website tốt nhất hiện nay

Sự phổ biến Internet và phát triển nền tảng thương mại điện tử, thúc đẩy các doanh nghiệp cần xây dựng website chuyên nghiệp cho mình. Nhờ đó, ngành thiết kế website có được tốc độ phát triển nhanh.

Việc thiết kế website đòi hỏi doanh nghiệp cần cẩn trọng trong việc sử dụng các công cụ phần mềm thiết kế website giá rẻ hay thuê đơn vị thiết kế website uy tín. 

Để doanh nghiệp có thể tự thiết kế website riêng cho mình, sau đây KTech sẽ gửi đến bạn top 07 phần mềm thiết kế website hiệu quả giá rẻ nhất hiện nay. 

Bluefish – Phần mềm thiết kế website miễn phí

Bluefish là một trình biên tập các mã nguồn mở, được thiết kế nhằm đáp ứng các nhu cầu của các nhà phát triển web và lập trình viên. Bluefish hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình và đánh dấu, bao gồm HTML, XHTML, CSS, XML, PHP, C, C++, JavaScript, SQL. 

Bluefish là một trong những phần mềm thiết kế website nhẹ và dễ sử dụng nhất, giao diện của phần mềm này chỉ bao gồm các văn bản, thanh công cụ và menu tùy chỉnh giúp bạn thiết kế website chỉ vài thao tác cơ bản.

Bluefish - Phần mềm thiết kế website miễn phí
Bluefish – Phần mềm thiết kế website miễn phí

Tính năng nổi bật

Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: hơn 20 ngôn ngữ lập trình

Giao diện thân thiện: thiết kế dễ dàng sử dụng, người dùng chưa có kinh nghiệm lập trình.

Tính năng Autocomplete: cung cấp tính năng tự động hoàn thành mã, giúp đẩy nhanh quá trình viết code bằng cách đề xuất thẻ và mã phù hợp

Tìm kiếm và thay thế mạnh mẽ: có khả năng thực hiện tìm kiếm và thay thế trên nhiều tệp cùng một lúc

Hiệu suất cao:  Bluefish nhẹ và nhanh, không sử dụng quá nhiều tài nguyên hệ thống phù hợp với cả máy tính cấu hình thấp.

Ứng dụng

Bluefish thường được sử dụng bởi những nhà phát triển website muốn một công cụ có thể cung cấp sự hỗ trợ mã hóa chuyên nghiệp.

Wix – Phần mềm thiết kế web kéo thả 

Wix là một phần mềm thiết kế web trên nền tảng mã hóa được người dùng yêu thích sử dụng thiết kế website thông qua giao diện kéo và thả rất dễ sử dụng, người dùng không cần kỹ năng lập trình vẫn thiết kế web được. 

Wix là một giải pháp phổ biến cho cá nhân và doanh nghiệp dùng để thiết kế website chuyên nghiệp, thẩm mỹ mà không cần đến sự trợ giúp của nhà phát triển web.

Wix - Phần mềm thiết kế website kéo thả
Wix – Phần mềm thiết kế website kéo thả

Tính năng nổi bật

Giao diện kéo và thả: Wix cung cấp một giao diện người dùng trực quan và khoa học, nơi người dùng có thể dễ dàng kéo và thả các thành phần nội dung khác nhau như văn bản, hình ảnh, video để tạo giao diện cho trang web của mình.

Mẫu thiết kế sẵn: Wix cung cấp hàng trăm mẫu thiết kế có sẵn đa dạng, phù hợp nhiều ngành nghề và mục đích sử dụng khác nhau

Tính năng tùy chỉnh cao: người dùng có thể tự tùy chỉnh mọi khía cạnh của website từ bố cục, màu sắc, phông chữ cho đến các hiệu ứng và chức năng tương tác.

Hỗ trợ đa phương tiện: hỗ trợ tích hợp nhiều loại phương tiện như video, âm thanh và hình ảnh hiển thị rõ nét tương thích với các nền tảng mạng xã hội.

Ứng dụng

Wix sẽ là phần mềm thiết kế website phù hợp cho người dùng mong muốn thiết kế nhanh chóng mà không cần kỹ năng phức tạp. Wix phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, nhà thiết kế, người bán hàng online muốn thiết lập website bán hàng  online mà không cần đầu tư lớn vào phát triển web.

WordPress – Phần mềm tạo website bán hàng miễn phí

WordPress là một nền tảng xuất bản nội dung mã nguồn mở phổ biến, được sử dụng để thiết kế và quản lý các loại website khác nhau, từ blog cá nhân, trang web tin tức đến các trang thương mại điện tử và thông tin giới thiệu doanh nghiệp. 

WordPress được phát triển thành một hệ thống quản lý nội dung đầy đủ được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP đi cùng với cơ sở dữ liệu MySQL, cung cấp nhiều tính năng thông qua cấu trúc sử dụng Plugin và chủ đề tùy chỉnh.

Wordpress - Phần mềm tạo website bán hàng miễn phí
WordPress – Phần mềm tạo website bán hàng miễn phí

Tính năng nổi bật

Giao diện thân thiện: WordPress nổi tiếng với giao diện thân thiện, người dùng có thể tự điều chỉnh dễ dàng việc thêm nội dung, cài đặt Plugin, tùy chỉnh thiết kế theo mong muốn.

Tính năng mạnh mẽ: Công cụ hỗ trợ Plugin có sẵn, miễn phí cho phép người dùng tùy chỉnh các chức năng cần thiết và giao diện website một cách dễ dàng.

Tối ưu hóa SEO: WordPress hỗ trợ nhiều công cụ và Plugin giúp tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm tăng khả năng hiển thị và thu hút lưu lượng khách hàng truy cập tìm kiếm.

Ứng dụng

Blog cá nhân, trang tin tức: WordPress được phát triển như nền tảng blog, giúp người dùng dễ dàng quản lý bài viết, phân loại nội dung,..

Website doanh nghiệp: WordPress phù hợp để thiết kế website doanh nghiệp với khả năng tùy chỉnh cao.

Cửa hàng trực tuyến: sử dụng plugin như woocommerce để chuyển đổi thành nền tảng thương mại điện tử hiệu quả, hỗ trợ quản lý sản phẩm, giao dịch với khách hàng.

Thiết kế website giáo dục: WordPress sẽ giúp bạn quản lý nội dung dễ dàng và cách tạo bài viết, cấu hình trang web hiệu quả, WordPress sẽ cung cấp khả năng mở rộng thêm nhiều tính năng mới như hệ thống quản lý học tập, đăng ký khóa học và thanh toán trực tuyến. 

Visual Studio Code – Phần mềm thiết kế web đa dạng nhiều tính năng tùy chỉnh

Visual Studio Code (VS Code) là một phần mềm thiết kế website nhẹ nhưng hiệu suất rất mạnh mẽ. Được phát triển bởi Microsoft VS Code cung cấp nhiều gói tiện ích mở rộng miễn phí cùng các tính năng bổ sung, cho phép người dùng thiết kế website dễ dàng tùy chỉnh.

Visual Code hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình như JavaScript, TypeScript, Python, PHP, C++. 

Visual Studio Code - Phần mềm thiết kế website giá rẻ
Visual Studio Code – Phần mềm thiết kế website giá rẻ

Tính năng nổi bật

Giao diện thân thiện: giao diện người dùng thân thiện, khả năng tùy chỉnh layout trang web, chủ đề , màu sắc, font chữ phù hợp với nhu cầu cá nhân người dùng

Hỗ trợ đa ngôn ngữ: trình soạn thảo hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ lập trình, có thể hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác thông qua extension.

Tính năng IntelliSense: tính năng tự động hoàn thành mã thông minh, cung cấp đề xuất mã, thông tin các hàm, tham số và các loại dữ liệu, giúp người dùng tăng tốc quá trình viết mã.

Ứng dụng

Thiết kế website: VS code được sử dụng bởi các nhà phát triển web nhờ tính năng tùy chỉnh phong phú, hỗ trợ công nghệ web hiện đại

Phát triển ứng dụng: từ ứng dụng máy tính đến ứng dụng di động, VS Code hỗ trợ một loạt các ngôn ngữ và nền tảng như Java, Swift.

Weebly – Phần mềm thiết kế website kéo thả tiện lợi

Weebly là một phần mềm thiết kế website trực tuyến cho phép người dùng tạo ra các trang web, blog và cửa hàng trực tuyến nhanh chong. Weebly cung cấp giao diện kéo và thả, người dùng dễ dàng tạo và tùy chỉnh các trang web của mình. 

Weebly - Phần mềm thiết kế website tiện lợi
Weebly – Phần mềm thiết kế website tiện lợi

Tính năng nổi bật 

Giao diện kéo thả: Weebly được thiết kế chỉnh sửa với giao diện kéo thả, người dùng dễ dàng thao tác thêm, xóa và sắp xếp các thành phần trên trang web 

Thiết kế đáp ứng: hầu hết các mẫu website được thiết kế để phản hồi tự động, tức là giao diện website sẽ hoạt động mượt mà, rõ nét hơn trên các thiết bị di động và trình duyệt truy cập.

Tích hợp tính năng: Weebly cung cấp các công cụ hỗ trợ mạnh mẽ để xây dựng cửa hàng trực tuyến như công cụ e-commerce để quản lý sản phẩm, hàng tồn kho, tính năng giỏ hàng, hỗ trợ thanh toán an toàn.

Công cụ tiếp thị: sử dụng công cụ SEO tích hợp để giúp website tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, Weebly có chức năng tùy chọn tiếp thị như email marketing, quảng cáo trên mạng xã hội. 

Ứng dụng

Blog, web cá nhân: Weebly sẽ là lựa chọn phổ biến cho người dùng muốn quản lý hay thiết kế web blog cá nhân hay portfolio với ngân sách tối thiểu

Doanh nghiệp nhỏ và cửa hàng trực tuyến: là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ với mong muốn xây dựng website trực tuyến nhanh chong với khả năng bán hàng trực tuyến mà không cần đảm bảo nhiều tính năng phức tạp.

Sketch – Phần mềm thiết kế website chuyên nghiệp 

Sketch là phần mềm thiết kế website với đồ họa vector sử dụng để tạo ra được website có độ phân giải cao. Sketch tập trung vào việc thiết kế trải nghiệm và giao diện người dùng hấp dẫn, sử dụng phím tắt nhanh và vector đẩy nhanh quá trình thiết kế website hoàn chỉnh và hiệu quả.

Sketch được đánh giá cao vì khả năng tích hợp với các công cụ dễ sử dụng, tích hợp công cụ plugin để phát triển và thiết kế website nhanh chóng.

Sketch - Phần mềm thiết kế website chuyên nghiệp
Sketch – Phần mềm thiết kế website chuyên nghiệp

Tính năng nổi bật

Thiết kế vector: Sketch cung cấp công cụ vector hỗ trợ mạnh mẽ cho việc thiết kế chính xác từng chi tiết, sắc nét để tạo ra giao diện người dùng ấn tượng, phong phú.

Tính năng Responsive: hỗ trợ thiết kế responsive bằng cách thiết lập các quy tắc cho các thành phần đảm bảo website sẽ thích ứng tốt trên các kích thước màn hình khác nhau.

Tích hợp nhiều công cụ: Sketch dễ dàng tích hợp với các công cụ và dịch vụ thiết kế web như invision, zeplin đề xuất các tài nguyên và mã hóa thích hợp.

Ứng dụng

Sketch là phần mềm thiết kế website được ưa chuộng bởi các nhà thiết kế UX/UI với khả năng thích ứng cao và giao diện người dùng thân thiện. Sketch được sử dụng để thiết kế giao diện cho ứng dụng di động và trình duyệt web.

Webflow – Phần mềm thiết kế website thông minh, linh hoạt

Webflow là một nền tảng thiết kế website mạnh mẽ và linh hoạt, cung cấp khả năng tạo ra website chuyên nghiệp mà không yêu cầu người dùng cần có kiến thức về việc viết mã. Webflow là cầu nối cho phép người dùng thiết kế, xây dựng và khởi chạy các trang web đáp ứng một cách trực quan thông qua giao diện kéo thả.

Webflow - Phần mềm thiết kế website linh hoạt
Webflow – Phần mềm thiết kế website linh hoạt

Tính năng nổi bật

Thiết kế trực quan: Webflow cung cấp một trình chỉnh sửa trực quan, người dùng thiết kế dễ dàng hay chỉnh sửa các yếu tố văn bản, hình ảnh chỉ với thao tác kéo và thả.

Hỗ trợ E-commerce: hệ thống quản lý nội dung được tích hợp để tạo và quản lý nội dung hiệu suất cao. Ngoài ra việc tích hợp công cụ E-commerce sẽ cung cấp các chức năng thương mại điện tử, người dùng có thể xây dựng và quản lý của hàng trực tuyến.

Tạo mã tự động: khi thiết kế website, webflow sẽ tự động tạo ra mã hóa HTML, CSS và JavaScript chuẩn và được tối ưu hóa giúp trang web bạn tải nhanh và hiệu quả trên các thiết bị truy cập.

Quản lý Hosting: Webflow cung cấp dịch vụ hosting quản lý, phục hồi dữ liệu, đảm bảo trang web luôn an toàn và nhanh chóng truy cập.

Ứng dụng

Website doanh nghiệp: việc thiết kế website trên webflow sẽ đáp ứng nhu cầu của người dùng, tạo ra trang web chuyên nghiệp với nhiều tính năng vượt trội.

Cửa hàng trực tuyến: Webflow hỗ trợ tính năng thương mại điện tử, người dùng tự thiết kế và quản lý cửa hàng trực tuyến hiệu quả.

Blog và trang web cá nhân: với hệ thống quản lý nội dung, người dùng có thể dễ dàng tạo và quản lý blog cá nhân hay web portfolio của mình.

Kết luận

Trên đây là top 07 phần mềm thiết kế website miễn phí tiện lợi nhất. Tuy nhiên, mỗi công cụ sẽ đều có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Nếu bạn mong muốn thiết kế một website chuyên nghiệp cho doanh nghiệp mình.

Bạn nên cân nhắc trang bị kỹ năng lập trình hay có thể thuê đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp uy tín như KTech – Dịch vụ thiết kế website hiệu quả nhanh chóng.

Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc sử dụng các phần mềm thiết kế website hiệu quả, giúp bạn tìm được cho mình lựa chọn được phần mềm thiết kế website miễn phí giá rẻ phù hợp với nhu cầu của bạn.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *